Tip hữu ích khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ

16 Lượt xem

Đi du lịch với động vật hỗ trợ có thể là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng và lo lắng. Đặc biệt là đối với những du khách khuyết tật. Trong khi đó, việc sử dụng động vật hỗ trợ tình cảm (ESA) đã được chấp nhận rộng rãi hơn trên cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Nhìn chung, đi du lịch với ESA đòi hỏi nhiều giấy tờ và xác minh hơn. Nhiều động vật phục vụ được phép. Nhưng điều quan trọng là phải biết các quy tắc và quy định liên quan. Hãy cùng Đại lý EVA Air tìm hiểu tip hữu ích khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ trong bài viết dưới đây nhé!

Sự khác biệt khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ là gì?

Trước tiên, điều quan trọng là phải lưu ý sự khác biệt giữa động vật phục vụ và ESA. Trong khi động vật phục vụ được huấn luyện đặc biệt để hỗ trợ một cá nhân khuyết tật. Thì động vật hỗ trợ có mặt để cung cấp sự giúp đỡ về mặt cảm xúc cho du khách. Vì vậy, ESA không giống như động vật phục vụ. Động vật phục vụ được huấn luyện để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể cho người khuyết tật. Trong khi ESA chỉ đơn giản là vật nuôi cung cấp sự hỗ trợ về mặt cảm xúc.

Sự khác biệt khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ là gì?
Sự khác biệt khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ là gì?

Động vật phục vụ được phép trên tất cả các chuyến bay, bất kể hãng hàng không nào. Nếu bạn đi du lịch với động vật phục vụ. Chẳng hạn như chó dẫn đường hoặc động vật phục vụ tâm thần. Được bảo vệ theo Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ (ADA). Điều này có nghĩa là các hãng hàng không, khách sạn và các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khác. Tất cả phải đáp ứng nhu cầu của động vật phục vụ, ngay cả khi họ không cho phép ESA. Trong khi ADA cung cấp các biện pháp bảo vệ cho động vật phục vụ tại nhiều nơi công cộng. Thì việc đi lại bằng máy bay lại được quản lý theo Đạo luật Tiếp cận Hãng hàng không (ACAA) chứ không phải ADA.

Tip hữu ích khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ

Chuẩn bị các tài liệu phù hợp với động vật hỗ trợ

Khi đi du lịch với động vật phục vụ hoặc ESA. Điều quan trọng là phải chuẩn bị các giấy tờ phù hợp. Đối với động vật phục vụ, các hãng hàng không có thể không yêu cầu bằng chứng về tình trạng động vật là động vật phục vụ. Tuy nhiên, họ có thể yêu cầu mẫu do DOT phát triển để chứng thực tình trạng sức khỏe. Hành vi và quá trình huấn luyện của động vật.

Kể từ khi DOT thay đổi quy định năm 2020. ESA không còn được công nhận là động vật phục vụ theo Đạo luật Tiếp cận của Hãng hàng không. Điều này có nghĩa là các hãng hàng không có thể đối xử với ESA như thú cưng thông thường và có chính sách riêng về giấy tờ.

Nếu bạn đi du lịch với ESA dựa trên chính sách về thú cưng của hãng hàng không. Bạn có thể cần một tuyên bố từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình. Nêu rõ sự cần thiết của ESA đối với khuyết tật liên quan đến sức khỏe tâm thần hoặc cảm xúc được công nhận. Ngoài ra, luôn là một thông lệ tốt khi có giấy tờ từ bác sĩ thú y. Xác minh rằng động vật đã được tiêm phòng đầy đủ. Và nêu chi tiết về loại, giống và kích thước của động vật khi đi máy bay EVA Air.

Kiểm tra bất kỳ biểu mẫu cần thiết nào khác

Ngoài các giấy tờ chính thức do bác sĩ thú y. Và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế của bạn cung cấp. Hầu hết các hãng hàng không cũng yêu cầu một mẫu đơn được gọi là cam kết về hành vi của hành khách. Mẫu đơn này phải do chính người sử dụng ESA trên máy bay hoàn thành.

Mẫu đơn này cũng phải chứng minh rằng động vật đã được huấn luyện để hành động phù hợp ở nơi công cộng. Ví dụ, giấy chứng nhận hoàn thành từ trường đào tạo hành vi động. Mẫu đơn này cũng phải ghi rõ họ tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ email và chữ ký của bạn.

Bay cùng động vật hỗ trợ – Tìm hiểu các nghi thức trên máy bay

Theo Văn phòng vé EVA Air tại Hồ Chí Minh, ngay cả những con vật ngoan ngoãn nhất cũng có thể hành động xấu trong chuyến bay. Bạn nên luyện tập với ESA trước khi bay. Mặc dù bạn không thể tái tạo chính xác trải nghiệm bay. Nhưng bạn nên tự tin rằng con vật của mình có thể nằm trong tầm kiểm soát trong mọi tình huống. Hành khách cũng nên chắc chắn rằng con vật được huấn luyện không đi vệ sinh ở nơi công cộng. Các hãng hàng không đang siết chặt hành vi của động vật, buộc chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm. Đó là lý do tại sao bạn nên luyện tập những tình huống công cộng này với ESA trước khi bay.

Bay cùng động vật hỗ trợ – Tìm hiểu quy định của hãng hàng không

Các hướng dẫn liên bang do DOT đưa ra không phải là quy tắc duy nhất mà bạn cần hiểu. Bạn cũng cần chắc chắn nghiên cứu các quy tắc cụ thể của hãng hàng không của mình. Đây là nơi một số quy tắc có thể khác nhau. Khiến việc hiểu cách hãng hàng không mà bạn đang sử dụng giải quyết vấn đề này trở nên quan trọng.

Ví dụ, thời hạn nộp tài liệu phù hợp khác nhau rất nhiều giữa các hãng hàng không. Ngoài ra, còn có các quy tắc khác nhau giữa các hãng hàng không quy định nơi bạn được phép ngồi trên máy bay với ESA. Cuối cùng, có các chi phí khác nhau giữa các hãng hàng không về chi phí đi lại với động vật.

Không phải tất cả các hãng hàng không đều cho phép ESA trên các chuyến bay quốc tế. Và một số hãng có thể có thêm các hạn chế. Tốt nhất là bạn nên kiểm tra trực tiếp với hãng hàng không trước khi đặt chuyến bay EVA Air.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Đại lý phòng vé EVA Air

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về một số mẹo nhỏ khi đi máy bay cùng với động vật hỗ trợ. Với những thông tin trên đây, phòng vé chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến đi tiếp theo. Nếu bạn có dự định đến thăm Mỹ, Đài Loan, Canada,… trong thời gian sắp tới. Bạn hãy liên hệ với Đại lý Eva Air Hà Nội. Chúng tôi là cơ sở đáng tin cậy để chắp cánh cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn muốn đổi ngày vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi hãng EVA Air bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi. Liên hệ ngay Tổng đài EVA Air để được giải đáp thắc mắc. Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Chat Zalo Gọi điện